เกมกับการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อบริษัท

schedule

November 03, 2023

bookmark

บทความ

sell

เกม

การสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับบริษัท มีกลยุทธ์ที่ทำได้หลายอย่างทางการตลาด ปัจจุบันแพลตฟอร์มทางด้านเทคโนโลยี เข้ามามีส่วนช่วยในธุรกิจได้เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ผ่านโซเชียลมีเดีย กิจกรรมอีเว้นท์ หรือแม้กระทั่ง การใช้เกม เราจะมาดูกันว่า เกม สามารถสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับบริษัทได้อย่างไร

ดึงดูดลูกค้าด้วยตัวละครเกม

แน่นอนว่า เมื่อต้องสร้างเกม 1 เกม การทำตัวละครหลักขึ้นมา เพื่อเป็นเหมือนแบรนด์ แอมบาสเดอร์ โปรโมทสินค้า เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดภาพลักษณ์ของบริษัทได้ หากบริษัท มีตัวละครนำ มาสร้างไว้บนเกมที่ใช้ทำการตลาดแบรนด์ ก็จะเกิดการจดจำตัวละคร เมื่อคนเห็นจำได้ว่าเป็นแบรนด์สินค้าอะไร  ก็จะทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อบริษัท และเกิดความอยากซื้อสินค้าได้

เกมกับ CSR

ทุกคนคงเคยได้ยินคำว่า “กิจกรรมเพื่อสังคม” ทุกบริษัทจะต้องมีการทำ CSR ที่มีผลต่อสินค้าและภาพลักษณ์แบรนด์ การใช้เกม สามารถเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างภาพลักษณ์ของบริษัทได้ เช่น กิจกรรมแบ่งปันความสุขให้เด็กชนบท ที่เทคโนโลยีอาจจะเข้าไม่ถึง แต่เราสร้างเกมเพื่อการเรียนรู้ ผสมผสานไปกับโลโก้แบรนด์สินค้าเป็นผู้สนับสนุน ก็จะกลายเป็นโปรไฟล์ที่ดี สร้างภาพลักษณ์ในกิจกรรมเพื่อสังคมให้กับบริษัทนั้นๆ ได้เป็นอย่างดี

สร้างคุณค่าให้แบรนด์

เกมสามารถเข้าถึงกลุ่มคนได้ทุกเพศทุกวัย เป็นเรื่องดีที่บริษัทจะใช้เกม เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และสร้างการรับรู้ (Brand Awareness) ให้เกิดคุณค่า มอบประสบการณ์ดีๆ ให้กับผู้เล่นได้ เช่น การซื้อสินค้า รับคะแนนในเกม เพื่อสะสมเป็นไอเทมพิเศษ ในการรับสินค้าชิ้นต่อไปได้ ซึ่งมันจะทำให้แบรนด์เกิดคุณค่า และกลุ่มลูกค้าอยากใช้สินค้าต่อไป

ประชาสัมพันธ์กระตุ้นแบรนด์

เกมที่ถูกสร้างมาเพื่อให้เกิดการจดจำแบรนด์ สามารถประชาสัมพันธ์เป็นภาพลักษณ์ของบริษัทได้ทุกที่ จะเห็นได้ว่าหลายๆ เกม ที่ร่วมกับแบรนด์สินค้าต่างๆ จะทำแคมเปญโปรโมทเกม ตามสถานที่ต่างๆ เช่น สถานีรถไฟฟ้า สนามบิน จอ LED ฯลฯ ซึ่งถ้ากลุ่มเป้าหมายเห็นบ่อยๆ ก็จะกระตุ้นแบรนด์ให้เป็นที่สนใจ และอาจมี QR Code สแกนเข้าเกม หรือรับไอเทมพิเศษก็ได้

เกมในงานอีเว้นท์

อีกหนึ่งวิธีทางการตลาด ที่ใช้เกม เข้าไปอยู่ในกิจกรรมอีเว้นท์ เพื่อให้ผู้เข้าร่วม มีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ และเกิดความสนใจแบรนด์ ยิ่งเกมสนุก และยังได้รับของรางวัลจากการเล่นเกมในงานด้วย ยิ่งดึงดูดให้คนอยากเข้าร่วมอีเว้นท์กิจกรรม ส่งเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์ ผ่านการให้ข้อมูลสินค้าจากเกมได้

วิธีสร้างภาพลักษณ์ของบริษัทผ่านการใช้เกม ถือว่าเป็นวิธีที่ทันสมัย เหมาะกับยุคแห่งเทคโนโลยี ที่เกม เป็นตัวช่วยกระตุ้นแบรนด์ธุรกิจให้เติบโตได้ หากธุรกิจไหน สนใจพัฒนาเกม เพื่อใช้ในงานออกบูธ อีเว้นท์ กิจกรรมต่างๆ ปรึกษาเราได้ โปรเกมมิ่ง (ProGaming) ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาเกม ประสบการณ์กว่า 10 ปี ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทชั้นนำทั้งภายใน และต่างประเทศ ช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้บริษัทและแบรนด์ได้เป็นอย่างดี มีเกม Animation สวยๆ หรือเลือกใช้เกมเทคโนโลยี AR, VR เรามีให้บริการแบบครบวงจร 

ดูเพิ่มเติม https://www.progaming.co.th/

arrow_left

กลับหน้ารวม

เรียนทำเกมที่ช่องของเรา

เป็นเพื่อนกับเรา

ProGaming

บริษัท โปรเกมมิ่ง จำกัด
522/222 อาคารสปีดเวย์ ชั้น 5 ซอยทรัพย์ธานี ถนนอโศก-ดินแดง แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400

© Copyright 2023 ProGaming Co. Ltd.

Gaming as a service