สร้างเกมสำหรับออกบูธ ดีอย่างไร ?
November 03, 2023
bookmarkข่าว
sellเกม

บ่อยครั้ง ที่แบรนด์ธุรกิจ จะนำสินค้า ผลิตภัณฑ์ และบริการ ไปออกบูธตามงานอีเว้นท์ต่างๆ จะเห็นได้ว่า การจะทำให้ลูกค้าสนใจ เข้ามาใช้สินค้า คงจะจัดกิจกรรมในบูธแบบเดิมๆ ไม่ได้แล้ว เพราะการจัดแสดงสินค้าด้วยข้อมูลเยอะเกินไป อาจเข้าไม่ถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างตรงจุด จึงมีการตลาดแนวใหม่ ที่สามารถสร้างความชื่นชอบ และกระตุ้นความอยากใช้แบรนด์มากขึ้น ด้วยการใช้เกม มาช่วยออกบูธ เรามาดูกันว่า ใช้เกมออกบูธ จะช่วยแบรนด์ธุรกิจอย่างไรบ้าง
ส่งเสริมภาพลักษณ์แบรนด์ให้น่าเชื่อถือ
เป็นหัวใจหลักของการสร้างแบรนด์เลยก็ว่าได้ เพราะการใช้เกม มาออกบูธ จะเปิดประสบการณ์ใหม่ ให้กับผู้เข้าร่วม ได้มีส่วนร่วมกับทางแบรนด์มากขึ้น การให้ข้อมูลสินค้าผ่านการเล่นเกม จะช่วยให้กลุ่มเป้าหมาย มีความสนใจ จดจำแบรนด์ได้เร็ว ด้วยภาพเคลื่อนไหวของเกมที่มีสีสันสวยงาม และเกมที่มีวิธีคิด ออกแบบให้ผู้เล่นเกิดความรู้สึกสนุกร่วม ก็จะช่วยสื่อสารข้อมูลของแบรนด์ออกมาได้ดี และทำให้ภาพลักษณ์ดูน่าเชื่อถือมากขึ้น เพราะคนมักจะอินกับเทคโนโลยี และแบรนด์ที่ใช้เกม ส่งเสริมความทันสมัยให้กับตัวสินค้าได้ดีมากๆ
สร้างโอกาสให้แบรนด์กลายเป็นผู้นำสินค้า
“ใครทำก่อนได้ก่อน” คำนี้คงเคยได้ยินกันบ่อยๆ เพราะแบรนด์สินค้าส่วนใหญ่ เวลาออกบูธ ก็จะบูธแบบเดิมๆ แต่ถ้าสร้างเกมในการออกบูธ มาร่วมเป็นกิจกรรมบ่อยๆ แบรนด์นั้นจะกลายเป็นที่จดจำ ว่าเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีเกมจริงๆ เพราะการใช้เกมในการออกบูธ ไม่ค่อยมีสินค้าไหนนำมาใช้กันมากนัก แต่ถ้าลองได้ทำ และใช้ได้ในระยะยาว ก็จะยกระดับแบรนด์ให้ดูมีคุณค่า และน่าประทับใจสำหรับกลุ่มเป้าหมายที่เข้ามาร่วมเล่นเกมด้วย
เกิดความรู้สึกเชิงบวกกับแบรนด์
เป็นการต่อยอดธุรกิจได้ดี เพราะการช่วยให้ลูกค้า ได้เข้ามามีปฏิสัมพันธ์ร่วมกับแบรนด์สินค้าในบูธ มาร่วมเล่นเกมแล้วได้รับรางวัลเป็นสินค้า หรือส่วนลดในการซื้อสินค้าแบรนด์นั้น ก็จะทำให้ผู้เล่นเกม มีความรู้สึกเชิงบวกกับแบรนด์ สร้างภาพจำในหัว จะเกิดความอยากในใจ ที่จะลองใช้สินค้า บางแบรนด์ที่จัดกิจกรรมให้เล่นโดยเทคโนโลยี AR, VR ยิ่งทำให้เห็นภาพของแบรนด์สินค้าที่น่าสนใจมากขึ้น และนำไปสู่การใช้แบรนด์ในระยะยาว
ลดต้นทุนการออกบูธ
อาจจะช่วยลดต้นทุนบางอย่างของการจัดกิจกรรมมากขึ้น เพราะการสร้างเกม 1 เกม แม้ว่า จะใช้ทุนสร้าง แต่ก็ไม่ได้ทำให้ใช้งบบานปลายจนเกินไป สามารถนำกลับมาใช้ได้ต่อเนื่อง ไม่ว่าจะไปออกบูธที่ไหน ช่วยลดต้นทุนในการเตรียมกิจกรรม หรือออกแบบกิจกรรมที่ต้องเปลืองทรัพยากรหลายตัวบ่อยๆ การใช้เกม จึงเหมาะกับการจัดบูธสินค้าระยะยาว สามารถปรับเปลี่ยนแนวทางของเกม เป็นช่วงๆ ได้ ขึ้นอยู่กับจุดขายสินค้าในช่วงนั้นจะขายอะไรด้วย
เกม เป็นเครื่องมือที่น่าสนใจ สำหรับทุกธุรกิจ อยากออกบูธกิจกรรม ก็สามารถใช้เกม เป็นสื่อกลางดึงดูดลูกค้าได้ หากธุรกิจไหน สนใจพัฒนาเกม เพื่อใช้ในงานออกบูธ อีเว้นท์ กิจกรรมต่างๆ ปรึกษาเราได้ โปรเกมมิ่ง (ProGaming) ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาเกม ประสบการณ์กว่า 10 ปี ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทชั้นนำทั้งภายใน และต่างประเทศ ช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้แบรนด์ได้เป็นอย่างดี อยากได้เกม Animation สวยๆ หรือเกมเทคโนโลยี AR, VR เรามีให้บริการแบบครบวงจร
ดูเพิ่มเติม https://www.progaming.co.th/

กลับหน้ารวม