Suicide Squad: Kill the Justice League พัฒนา 7 ปี ทำ Warner ขาดทุน 200 ล้านดอลลาร์

schedule

June 07, 2024

bookmark

ข่าว

sell

Rocksteady, Suicide Squad

บทความเบื้องหลังของเกม Suicide Squad: Kill the Justice League ของ Rocksteady เล่าว่าตัวเกมทำบริษัทแม่ Warner Bros. Discovery ขาดทุนหนัก

  • จุดกำเนิดของเกมนี้มาจากภาพยนตร์ Suicide Squad เมื่อปี 2016 ที่ประสบความสำเร็จในแง่รายได้ ทำเงิน 750 ล้านดอลลาร์ จากต้นทุนสร้าง 175 ล้านดอลลาร์ 
     
  • Suicide Squad: Kill the Justice League วางแผนเริ่มต้นว่า จะออกในปี 2019 หรือ 2020
     
  • สตูดิโอ Rocksteady ขยายพนักงานจาก 160 มาเป็น 250 คน 
     
  • ตัวเกมมีปัญหาระหว่างกระบวนการพัฒนามากมาย เพราะทางสตูดิโอไม่เคยทำเกมแนวนี้มาก่อน
     
  • มีการเปลี่ยนคอนเซ็ปต์ของเกมอยู่บ่อยครั้ง  จนการพัฒนาล่าช้ากว่าแผน
     
  • Rocksteady เปิดตัวเกมในปี 2020 และตั้งเป้าวางขายปี 2022 แต่เกมก็ยังประสบปัญหาระหว่างการพัฒนาต่อเนื่อง 
     
  • อีกปัญหาหนึ่งที่พบคือ Sefton Hill ในฐานะผู้กำกับเกมเป็นคน Perfectionist จึงใช้เวลารีวิวสิ่งต่าง ๆ นาน เกิดปัญหาคอขวดในการพัฒนา ทีมผู้บริหารยังเชื่อมั่นว่าเกมจะกลับมาเข้ารูปเข้ารอยได้ในช่วงท้าย ๆ แม้ทีมงานมองว่าเป็นการมองโลกในแง่ดีเกินไป
     
  • จุดพลิกผันในปี 2022 เมื่อสองผู้ก่อตั้ง Rocksteady ประกาศลาออกจากบริษัทก่อนเกมพัฒนาเสร็จ หน้าที่รับผิดชอบเกมถูกโยกมาให้พนักงานอาวุโสสองคน Nathan Burlow และ Darius Sadeghian แทน
     
  • หลังจากเกมโชว์เทรลเลอร์ความยาว 10 นาทีต่อสาธารณะเป็นครั้งแรก แฟน ๆ ก็ไม่ประทับใจนัก ทำให้ Warner เลื่อนการออกขายเพื่อปรับปรุงเกมอีก จนมาวางขายจริงในเดือนกุมภาพันธ์ 2024 
     
  • ใช้เวลาพัฒนาทั้งหมดประมาณ 7 ปี เกมได้คะแนนรีวิวเฉลี่ยเพียง 60/100

Schreier บอกว่าตอนนี้พนักงานของ Rocksteady จำนวนหนึ่งถูกโยกไปช่วยทำเกม Hogwarts Legacy เวอร์ชัน Director's Cut และทีมบริหารสตูดิโอกำลังเตรียมแผนพัฒนาเกมใหม่แบบเล่นคนเดียว ที่จะกลับไปสู่รากเหง้าของ Rocksteady อีกครั้ง

แหล่งที่มา bloomberg.com

arrow_left

กลับหน้ารวม

เรียนทำเกมที่ช่องของเรา

เป็นเพื่อนกับเรา

ProGaming

บริษัท โปรเกมมิ่ง จำกัด
522/222 อาคารสปีดเวย์ ชั้น 5 ซอยทรัพย์ธานี ถนนอโศก-ดินแดง แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400

© Copyright 2023 ProGaming Co. Ltd.

Gaming as a service

;