Suicide Squad: Kill the Justice League พัฒนา 7 ปี ทำ Warner ขาดทุน 200 ล้านดอลลาร ์
schedule
June 07, 2024
bookmarkข่าว
sellRocksteady, Suicide Squad
![](https://asset.progaming.co.th/cdn-cgi/image/f=auto/main/uploads/Screenshot_2567_06_07_at_20_21_35_3f571311f0.png)
บทความเบื้องหลังของเกม Suicide Squad: Kill the Justice League ของ Rocksteady เล่าว่าตัวเกมทำบริษัทแม่ Warner Bros. Discovery ขาดทุนหนัก
- จุดกำเนิดของเกมนี้มาจากภาพยนตร์ Suicide Squad เมื่อปี 2016 ที่ประสบความสำเร็จในแง่รายได้ ทำเงิน 750 ล้านดอลลาร์ จากต้นทุนสร้าง 175 ล้านดอลลาร์
- Suicide Squad: Kill the Justice League วางแผนเริ่มต้นว่า จะออกในปี 2019 หรือ 2020
- สตูดิโอ Rocksteady ขยายพนักงานจาก 160 มาเป็น 250 คน
- ตัวเกมมีปัญหาระหว่างกระบวนการพัฒนามากมาย เพราะทางสตูดิโอไม่เคยทำเกมแนวนี้มาก่อน
- มีการเปลี่ยนคอนเซ็ปต์ของเกมอยู่บ่อยครั้ง จนการพัฒนาล่าช้ากว่าแผน
- Rocksteady เปิดตัวเกมในปี 2020 และตั้งเป้าวางขายปี 2022 แต่เกมก็ยังประสบปัญหาระหว่างการพัฒนาต่อเนื่อง
- อีกปัญหาหนึ่งที่พบคือ Sefton Hill ในฐานะผู้กำกับเกมเป็นคน Perfectionist จึงใช้เวลารีวิวสิ่งต่าง ๆ นาน เกิดปัญหาคอขวดในการพัฒนา ทีมผู้บริหารยังเชื่อมั่นว่าเกมจะกลับมาเข้ารูปเข้ารอยได้ในช่วงท้าย ๆ แม้ทีมงานมองว่าเป็นการมองโลกในแง่ดีเกินไป
- จุดพลิกผันในปี 2022 เมื่อสองผู้ก่อตั้ง Rocksteady ประกาศลาออกจากบริษัทก่อนเกมพัฒนาเสร็จ หน้าที่รับผิดชอบเกมถูกโยกมาให้พนักงานอาวุโสสองคน Nathan Burlow และ Darius Sadeghian แทน
- หลังจากเกมโชว์เทรลเลอร์ความยาว 10 นาทีต่อสาธารณะเป็นครั้งแรก แฟน ๆ ก็ไม่ประทับใจนัก ทำให้ Warner เลื่อนการออกขายเพื่อปรับปรุงเกมอีก จนมาวางขายจริงในเดือนกุมภาพันธ์ 2024
- ใช้เวลาพัฒนาทั้งหมดประมาณ 7 ปี เกมได้คะแนนรีวิวเฉลี่ยเพียง 60/100
Schreier บอกว่าตอนนี้พนักงานของ Rocksteady จำนวนหนึ่งถูกโยกไปช่วยทำเกม Hogwarts Legacy เวอร์ชัน Director's Cut และทีมบริหารสตูดิโอกำลังเตรียมแผนพัฒนาเกมใหม่แบบเล่นคนเดียว ที่จะกลับไปสู่รากเหง้าของ Rocksteady อีกครั้ง
แหล่งที่มา bloomberg.com
![](https://asset.progaming.co.th/cdn-cgi/image/f=auto/main/uploads/banner_content_0da8817225.png)
กลับหน้ารวม