ทำไม Hideo Kojima ตัดสินใจทำเกมสายลับ PHYSINT ?

schedule

February 10, 2024

bookmark

ข่าว

sell

Kojima Productions

Hideo Kojima เล่าถึงโปรเจคเกมสายลับโค้ดเนม PHYSINT 

  • หลังเปิดบริษัท Kojima Productions มีแฟนเกมหลายคนเรียกร้องให้เขาทำเกมสายลับแบบ Metal Gear อยู่เรื่อย ๆ 
     
  • ในปี 2020 เขาป่วยจนต้องผ่าตัด กำลังใจตกต่ำถึงขั้นเขียนพินัยกรรมทิ้งไว้ เลยทำให้เขารู้สึกว่ายังมีอะไรที่อยากทำอีกมากก่อนตาย และเมื่อแฟน ๆ จำนวนมากเรียกร้องให้เขาทำเกมสายลับ เขาจึงทำมัน
     
  • Kojima ได้รับการติดต่อจากสตูดิโอฮอลลีวู้ดให้ไปกำกับภาพยนตร์อยู่เรื่อย ๆ ซึ่งเขาปฏิเสธไปทั้งหมด เพราะการทำหนังต้องใช้เวลา 1-2 ปี เท่ากับว่าทิ้งบริษัท Kojima Productions ไปเลย 
     
  • เมื่อเขาได้ปรึกษากับผู้กำกับ Guillermo del Toro ที่เป็นเพื่อนสนิทกัน และได้รับคำตอบว่า "สิ่งที่ Kojima ทำอยู่มันก็คือหนังอยู่แล้ว" ประโยคนี้ทำให้ Kojima คิดได้และตัดสินใจทำ "เกมที่เหมือนกับหนัง" ซึ่งคือโปรเจค PHYSINT ที่ร่วมทำกับ Sony Pictures โดยตรง และเปิดตัวเกมในโรงถ่าย Columbia Pictures ของ Sony Pictures 
     
  • Kojima บอกว่า "หากแม่เดินเข้ามาในบ้านแล้วเห็นเราเล่น PHYSINT แม่จะคิดว่าเรากำลังดูหนังอยู่" แต่ก็ย้ำว่ากระบวนการพัฒนา PHYSINT จะเริ่มหลังจาก Death Stranding 2 พัฒนาเสร็จสมบูรณ์แล้วเท่านั้น

แหล่งที่มา: polygon.com

arrow_left

กลับหน้ารวม

เรียนทำเกมที่ช่องของเรา

เป็นเพื่อนกับเรา

ProGaming

บริษัท โปรเกมมิ่ง จำกัด
522/222 อาคารสปีดเวย์ ชั้น 5 ซอยทรัพย์ธานี ถนนอโศก-ดินแดง แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400

© Copyright 2023 ProGaming Co. Ltd.

Gaming as a service

;