Xbox ไม่ทำเกมเอ็กคลูซีฟเพราะพฤติกรรม Gen Z

schedule

April 01, 2024

bookmark

ข่าว

sell

Xbox

Phil Spencer หัวหน้า Xbox และ Microsoft Gaming ให้สัมภาษณ์ กลยุทธ์ของ Xbox ที่ขายเกมลงหลายแพลตฟอร์มมากขึ้น สาเหตุมาจาก 2 ปัจจัยหลัก

  1. ต้นทุนการพัฒนาเกมที่สูงขึ้น : ปัจจุบันการพัฒนาเกม AAA นั้นมีราคาสูงมาก ทุนสร้างในปัจจุบันอาจแตะถึง 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และตลาดคอนโซลก็ไม่ได้โต เพราะลูกค้าส่วนใหญ่คือหน้าเก่า แค่อัพเกรดเครื่อง ทำให้การพัฒนาเกมแบบ Exclusive นั้นยากขึ้นเรื่อย ๆ
     
  2. พฤติกรรมของ Gen Z : จากการสำรวจ พบว่าคน Gen Z นั้นคุ้นเคยกับการเข้าถึงเนื้อหาผ่านหลากหลายแพลตฟอร์ม ไม่ได้จำกัดอยู่แค่แพลตฟอร์มใดแพลตฟอร์มหนึ่ง 

การเปลี่ยนกลยุทธ์ของ Xbox ครั้งนี้ เป็นเพราะเขาต้องการดึงดูด และรักษาผู้เล่นที่มีอายุน้อยลง และอยากให้มองว่า Xbox คือสถานที่ที่ผู้เล่นสามารถค้นหาเกมยอดเยี่ยมที่พวกเขาต้องการเล่นได้

แหล่งที่มา videogameschronicle.com

arrow_left

กลับหน้ารวม

เรียนทำเกมที่ช่องของเรา

เป็นเพื่อนกับเรา

ProGaming

บริษัท โปรเกมมิ่ง จำกัด
522/222 อาคารสปีดเวย์ ชั้น 5 ซอยทรัพย์ธานี ถนนอโศก-ดินแดง แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400

© Copyright 2023 ProGaming Co. Ltd.

Gaming as a service